11 février 2018

TẶNG QUÀ TẾT NGƯỜI NGHÈO, CÁN BỘ CHÍNH QUYỀN KHÔNG CHO NGƯỜI DÂN NHẬN...


Đoàn từ thiện chúng tôi xuất phát từ Hà Nội chiều 7.2.2018 chở quà tết tặng những bà con nghèo trên Xã Sùng Đô, Huyện Văn Chấn, Tỉnh Yên Bái. Quà tặng bao gồm: gạo, nước mắm, đường, sữa, dầu ăn, bánh, kẹo, quần áo và nhiều vật dụng khác...Đó là tấm lòng của rất nhiều những người hảo tâm đã ủng hộ tiền để đoàn chúng tôi mua quà tặng. Vượt qua cả chặng đường lầy lội, vô cùng khó khăn để đoàn chúng tôi di chuyển vào đến bản Giàng Pằng, Xã Sùng Đô, Văn Chấn, Yên Bái là 3h chiều ngày 8.2.2018. 



Trước khi đến bản này, trưởng đoàn chúng tôi đã có liên hệ thông báo với phó chủ tịch xã từ hôm trước. Nhưng khi đến bản, trưởng bản đi vắng không có mặt trong bản. Khi chúng tôi đang hạ hàng xuống và thông báo bà con tập trung lại để chúng tôi tặng quà tết từ thiện. Thì 1 người đàn ông tự xưng là người dân trong bản ( người này chính là phó công an xã Sùng Đô) ra hạch sách chúng tôi. Ông ta đe dọa và cấm cản người dân bản không được nhận quà. Khi một bạn gái trong đoàn giơ điện thoại ra quay phim thì ông phó công an xã này hùng hổ lao vào giật điện thoại và định hành hung. Ông ta bắt chúng tôi phải xoá clip vừa quay. Tuy rằng một số người dân phản ứng với việc cản trở này của ông phó công an xã nhưng tất bà con đều sợ không ai dám nhận quà.
Cả đoàn chúng tôi vô cùng bức xúc với sự vô lý này nhưng cũng đành bốc hàng trở lại xe và di chuyển chỗ hàng từ thiện trên sang xã bên cạnh để tặng cho bà con bên đó. Đến tận gần 10h tối chúng tôi mới phát quà xong cho bà con và trở về trung tâm thị trấn để nghỉ ngơi.
Thật không thể chấp nhận được sự ngang ngược từ một số kẻ mang danh chính quyền. Họ không lo cho dân thì đáng ra họ phải giúp đỡ, hỗ trợ những đoàn thiện nguyện giúp đỡ dân. Mong mọi người hãy chia sẻ bài viết này để cùng lên án những hành động trái pháp luật, trái đạo lý của một số kẻ mang danh luật pháp!